TP.HCM triển khai kéo dài đường Võ Văn Kiệt đến Vành đai 3, Long An

TP.HCM triển khai kéo dài đường Võ Văn Kiệt đến Vành đai 3, Long An: Mở ra đột phá giao thông và kinh tế khu vực Tây Sài Gòn

Khởi công: TP.HCM – Ngày 15 tháng 6 năm 2024

Thành phố Hồ Chí Minh hân hoan khởi công dự án mang tính đột phá: Kéo dài đường Võ Văn Kiệt đến Vành đai 3, kết nối trực tiếp TP.HCM với tỉnh Long An. Dự án trọng điểm này được kỳ vọng sẽ bứt phá ách tắc giao thông, thúc đẩy kinh tế khu vực Tây Sài Gòn và mở ra cánh cửa mới cho tương lai phát triển.

Tuyến đường huyết mạch mang tầm nhìn chiến lược

Với tổng chiều dài 12,5km, ôm trọn quy mô 60m, dự án mở rộng đường Võ Văn Kiệt hứa hẹn tạo nên một “đại lộ” giao thông hiện đại, kết nối thông suốt từ điểm cuối hiện tại của tuyến đường tại Quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh) đến Khu công nghiệp Hải Sơn – Tân Đô (huyện Đức Hòa, Long An). Điểm nhấn của dự án là nút giao thông hoàn chỉnh với Vành đai 3, tạo điều kiện kết nối thuận lợi cho khu vực Tây Sài Gòn với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Hành trình hiện thực hóa “giấc mơ” giao thông

Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 8.400 tỷ đồng, được triển khai theo hình thức đối tác công tư (PPP) giữa TP.HCM và Long An. Lễ khởi công hôm nay đánh dấu cột mốc quan trọng, khởi động cho hành trình hiện thực hóa “giấc mơ” giao thông, mở ra tiềm năng to lớn cho khu vực Tây Sài Gòn và Long An.

Lợi ích đa chiều, bứt phá phát triển

Dự án kéo dài đường Võ Văn Kiệt đến Vành đai 3 mang lại lợi ích đa chiều, là cú hích mạnh mẽ cho sự phát triển của khu vực:

  • Giảm tải giao thông: Giải quyết ách tắc cho các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 1A, đường Nguyễn Văn Linh, đường Trần Văn Giàu,… góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
  • Kết nối thông suốt: Mở ra tuyến giao thông nhanh chóng, thuận tiện, kết nối TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, thúc đẩy giao thương, thu hút đầu tư, tạo điều kiện cho khu vực Tây Sài Gòn phát triển năng động.
  • Hỗ trợ Khu công nghiệp: Kéo dài “mạch máu” giao thông đến Khu công nghiệp Hải Sơn – Tân Đô, thu hút đầu tư vào các ngành công nghiệp, logistics, tạo việc làm và gia tăng nguồn thu cho địa phương.
  • Chuyển mình đô thị: Góp phần chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan hiện đại, khang trang cho khu vực Tây Sài Gòn, nâng tầm hình ảnh TP.HCM.

Dự án trọng điểm, tầm nhìn xa

Dự án kéo dài đường Võ Văn Kiệt đến Vành đai 3 được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế – xã hội của khu vực Tây Sài Gòn và Long An. Đây là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược, quyết tâm của TP.HCM trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông, kết nối liên vùng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Kết luận

Với sự quyết tâm của chính quyền địa phương, cùng sự chung tay của các nhà đầu tư và người dân, dự án kéo dài đường Võ Văn Kiệt đến Vành đai 3 hứa hẹn sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đưa Tây Sài Gòn bứt phá về giao thông, kinh tế, và vươn lên tầm cao mới trong tương lai.

LIÊN HỆ TRỰC TIẾP CHỦ ĐẦU TƯ

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp chủ đầu tư theo: HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0901.440.364 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án của chúng tôi đầu tư, cũng như là dự án mà chúng tôi phát triển và phân phối!




    Trả lời